QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI
Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm
về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu
của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn TMĐT Sanpay về
những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký
và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
Thành viên không sử dụng dịch vụ
của Sàn TMĐT Sanpay vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe
doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư
hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn TMĐT Sanpay hay sử
dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn
đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường.
Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi
của mình trước pháp luật.
Thành viên không được thay đổi,
chỉnh sửa, gán gép, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công
cụ tương tự của dịch vụ do Sàn TMĐT Sanpay cung cấp cho một bên thứ ba nếu
không được sự đồng ý của Sàn TMĐT Sanpay.
Thành viên không được hành động gây
mất uy tín của Sàn TMĐT Sanpay dưới mọi hình thức bao gồm nhưng không giới hạn
như: gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ
hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không
có lợi cho uy tín của Sàn TMĐT Sanpay.
Thành viên Sanpay cam kết tuân thủ
đúng, đầy đủ các quy định pháp luật Việt Nam hiện hành về giao dịch trên Sanpay.
Trong đó, lưu ý một số sản phẩm sau:
Danh sách sản phẩm cấm giao
dịch tại Sanpay
·
Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công
cụ hỗ trợ;
·
Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành
phẩm khác;
·
Rượu các loại;
·
Thực vật, động vật hoang dã quý hiếm, bao gồm cả
vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến;
·
Các hàng hóa cấm lưu thông và hạn chế lưu thông
khác theo quy định của pháp luật.
Sản phẩm giao dịch có điều kiện
theo quy định pháp luật hiện hành:
Trường hợp Nhà Cung cấp bán các
hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện theo
quy định của pháp luật thì phải cung cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh
doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó.
Hành vi cấm trong hoạt động
đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Sanpay
·
Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống
lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
·
Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm
của tổ chức, cá nhân.
·
Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết
của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho
phép.
·
Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả
năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá
nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công
dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ,
thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công
bố.
·
Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh
trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ
của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ
cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
·
Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh
theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
·
Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.
·
Các hành vi khác vi phạm pháp luật hiện hành về
quảng cáo.
Nhà Cung cấp gửi thông tin về pháp
nhân muốn mở gian hàng trên Sanpay. Sau khi được cấp tài khoản được xác thực
gian hàng Nhà Cung cấp mới có thể đăng bán các sản phẩm của mình.
Sanpay sẽ toàn quyền loại bỏ các
sản phẩm của Nhà Cung cấp nếu sản phẩm bán vi phạm pháp luật, quy chế hoạt
động, chính sách, quy định của sàn và áp dụng các hình thức xử phạt, yêu cầu
bồi thường được nêu trong các chính sách, quy định của sàn và quy định của pháp
luật.
Các sản phẩm không phù hợp với
chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc Sanpay chuyển sang chuyên mục khác cho là
hợp lý.
Sanpay giữ quyền quyết định về việc
lưu giữ hay loại bỏ sản phẩm đã đăng trên trang website này mà không cần báo
trước
Khi thực hiện các giao dịch trên
Sàn Sanpay, các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.
Ban quản trị Sàn TMĐT Sanpay cam
kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch,
nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên,
trong trường hợp xảy ra sự cố lỗi kỹ thuật nằm ngoài kiểm soát của Sanpay, Sanpay
sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho Thành viên.
Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác
dẫn đến Thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các Thành viên thông
báo cho Ban quản trị Sàn TMĐT Sanpay qua địa chỉ email: Sanpay2023@gmail.com
sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm
nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia Sàn TMĐT Sanpay. Sàn TMĐT Sanpay
sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các Thành
viên không đến được Ban quản trị, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền,
phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản trị gây ra.
Quyền
– Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá
nhân là Nhà cung cấp trên sàn TMĐT Sanpay cung cấp thông tin theo quy định của pháp luật
khi đăng ký sử dụng dịch vụ;
– Yêu cầu Người bán các hàng hóa,
dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website
của mình phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng
hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ
điều kiện kinh doanh)
– Tiến hành cung cấp các dịch vụ
cho những thành viên sau khi đã hoàn thành các điều kiện, thủ tục mà sàn TMĐT Sanpay
nêu ra;
– Có quyền kiểm tra thông tin của
các thương nhân, tổ chức, cá nhân đưa lên Sàn TMĐT Sanpay, đặc biệt là thông
tin về giá cả và chất lượng sản phẩm;
– Từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt
quyền sử dụng dịch vụ của Thành viên trong trường hợp có cơ sở chứng minh Thành
viên cung cấp thông tin cho Sàn TMĐT Sanpay không chính xác, không đầy đủ, vi
phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam;
– Chấm dứt quyền Thành viên và
quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên trong trường hợp thành
viên vi phạm các Quy chế của Sàn TMĐT Sanpay hoặc có những hành vi ảnh hưởng
đến hoạt động kinh doanh trên Sàn TMĐT Sanpay;
– Xem xét việc chấm dứt quyền sử
dụng dịch vụ và quyền thành viên của Thành viên nếu thành viên không tham gia
hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn TMĐT Sanpay liên tục trong
ba (03) tháng. Để tiếp tục trở thành Thành viên và được cấp lại quyền sử dụng
dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của Sàn TMĐT Sanpay;
– Có thể chấm dứt ngay quyền sử
dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Sàn TMĐT Sanpay phát hiện
thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường
hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho Sàn TMĐT Sanpay trách nhiệm
pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất
đoàn kết đối với các thành viên khác của Sàn TMĐT Sanpay, hoạt động vi phạm
pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và
quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được
cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt. Việc chấm dứt này không đồng nghĩa
với việc giải trừ các nghĩa vụ mà thành viên đó phải chịu
– Sàn TMĐT Sanpay giữ bản quyền sử
dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn TMĐT Sanpay theo các quy định pháp luật
về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. “Sàn giao dịch TMĐT Sanpay” và tất cả
các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở
hữu của Sàn TMĐT Sanpay. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến
bất hợp pháp các quyền sở hữu trên;
– Giữ quyền được thay đổi bảng,
biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho
Thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn TMĐT Sanpay;
– Loại bỏ những thông tin bán hàng
hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh và hàng hóa hạn
chế kinh doanh theo quy định của pháp luật;
Nghĩa vụ
– Đăng ký thiết lập website theo
quy định của pháp luật và công bố các thông tin đã đăng ký trên trang website;
– Xây dựng và công bố công khai
trên website TMĐT quy chế hoạt động của sàn TMĐT Sanpay;
– Thẩm tra và xác thực thông tin
đăng ký tham gia bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên Sàn TMĐT Sanpay;
– Áp dụng các biện pháp cần
thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của
thành viên. Không được tiết lộ, chuyển nhượng, cho thuê hoặc bán các thông tin
liên quan đến bí mật kinh doanh hoặc thông tin cá nhân của người tiêu dùng khi
chưa được sự đồng ý của các bên liên quan, trừ trường hợp pháp luật có quy định
khác;
– Xây dựng cơ chế kiểm tra,
giám sát, phản ánh các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật và cơ chế giải
quyết tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn TMĐT;
- Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà
nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng
ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp
luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử;
- Công bố công khai cơ chế giải
quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch
thương mại điện tử;
- Các nghĩa vụ khác theo quy định
của pháp luật
Quyền
– Sau khi ký hợp đồng, Nhà Cung cấp
sẽ được tạo một tài khoản để công bố thông tin Người bán, đăng tin bán sản phẩm
và quản lý thông tin sản phẩm cũng như các đơn hàng.
– Nhà Cung cấp được hỗ trợ đào tạo
những kỹ năng cần thiết để quản lý tài khoản và các đơn hàng trên Sàn TMĐT Sanpay.
Nhà Cung cấp có thể liên hệ đến bộ phận chăm sóc khách hàng qua email hoặc số
tổng đàì để được hỗ trợ.
– Nhà Cung cấp được đăng bán sản
phẩm thực hiện các chương trình khuyến mại, hưởng các chính sách ưu đãi do ban
quản trị Sàn TMĐT Sanpay đề ra trong quá trình hoạt động theo thỏa thuận/hợp
đồng đã ký kết.
Nghĩa vụ
– Nhà Cung cấp phải cung cấp đầy đủ
và chính xác thông tin theo yêu cầu của Sanpay khi đăng ký sử dụng dịch vụ.
– Nhà Cung cấp có trách nhiệm cung
cấp cho Sanpay bản sao giấy đăng ký kinh doanh, giấy tờ pháp lý đối với pháp
nhân và sản phẩm của Nhà Cung cấp.
– Nhà Cung cấp phải đảm bảo tính
chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên sàn giao
dịch thương mại điện tử Sanpay, cam kết chỉ bán hàng chính hãng, không bán hàng
nhái, hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ; không bán các loại hàng pháp
luật cấm lưu thông hay hạn chế lưu thông.
– Nhà Cung cấp phải phối hợp với Sanpay
giải quyết những vấn đề tranh chấp giữa khách hàng với Nhà Cung cấp về chất
lượng sản phẩm, dịch vụ. Nhà Cung cấp có nghĩa vụ phải bồi thường những thiệt
hại của khách hàng khi lỗi được xác định thuộc về Nhà Cung cấp.
– Nhà Cung cấp có trách nhiệm bồi
thường thiệt hại cho người mua nếu chứng minh được lỗi đó thuộc về người bán.
– Thành viên cam kết, đồng ý không
sử dụng dịch vụ của Sàn TMĐT Sanpay vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp
lý, lừa đảo, đe doạ, thăm rò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát
tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn TMĐT Sanpay
hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo
những chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong
trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình
trước pháp luật.
– Thành viên cam kết không được
thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công
cụ tương tự của dịch vụ do Sàn TMĐT Sanpay cung cấp cho một bên thứ ba nếu
không được sự đồng ý của Sàn TMĐT Sanpay.
– Thành viên không được hành động
gây mất uy tín của Sàn TMĐT Sanpay dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa
các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba
hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn
TMĐT Sanpay.
·
Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của
mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động
thống kê thương mại điện tử.
– Tuân thủ quy định của pháp luật
về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán
hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
·
Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của
pháp luật.
·
Các nghĩa vụ khác theo quy định của Pháp luật
hiện hành.
Quyền
·
Khi đăng ký trở thành thành viên của Sanpay và
được Sanpay đồng ý, Khách hàng sẽ được mua hàng hóa bán tại Sanpay.
·
khách hàng sẽ được cấp một tên đăng ký và mật
khẩu riêng để được vào sử dụng trong việc quản lý đơn hàng tại Sanpay.
·
Khách hàng sẽ được nhân viên của Sàn TMĐT Sanpay
hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các
tính năng phục vụ cho việc mua hàng và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn
TMĐT Sanpay .
·
Khách hàng có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn TMĐT
Sanpay trong quá trình hoạt động. Các
kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Sàn TMĐT Sanpay.
Nghĩa vụ
·
Khách hàng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật,lưu
giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện
tử của mình.
·
Khách hàng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho
Sàn TMĐT Sanpay về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật,
lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
·
Khách hàng cam kết những thông tin cung cấp cho
Sàn TMĐT Sanpay là chính xác.
·
Khách hàng có trách nhiệm cung cấp thông tin về
giao dịch, sản phẩm hỗ trợ Sàn TMĐT Sanpay trong việc giải quyết tranh chấp
phát sinh giữa Người mua và Người bán diễn ra qua Sàn.
·
Khách hàng cam kết không sử dụng dịch vụ của Sàn
TMĐT Sanpay vào những mục đích bất hợp pháp hoặckhông hợp lý, bao gồm nhưng
không giới hạn các mục đích sau: lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp
pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình,
truyền tải thông tin của Sàn TMĐT Sanpay hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục
đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, kể cả phục vụ cho
việc phán đoán nhu cầu thị trường.
o
Trong trường hợp vi phạm thì khách hàng phải
chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước Sàn thương mại điện tử Sanpay và
pháp luật.
·
Khách hàng cam kết không được thay đổi, chỉnh
sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của
dịch vụ do Sàn TMĐT Sanpay cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý
của Sàn TMĐT Sanpay trong Quy chế này.
·
Khách hàng không được hành động gây mất uy tín
của Sàn TMĐT Sanpay dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên
bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc cứ hình
thức nào trên bất cứ phương tiện nào tuyên truyền, phổ biến những thông tin
không có lợi cho uy tín của Sàn TMĐT Sanpay.
Quy chế của Sàn TMĐT Sanpay này
chính thức có hiệu lực thi hành kể từ. Sàn TMĐT Sanpay có quyền thay đổi Quy
chế này vào bất cứ thời điểm nào. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày hiệu
lực được nêu trong Quy chế sửa đổi đó. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ
sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và có hiệu lực đồng nghĩa với việc thành
viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi đó.
Sanpay bảo lưu quyền sửa đổi, bổ
sung nhằm hoàn thiện đối với Quy chế hoạt động này vào bất kỳ thời điểm nào mà
không cần thông báo trước. Thành viên tham gia Sanpay có trách nhiệm tuân theo
quy chế hiện hành khi giao dịch trên sàn thương mại điện tử Sanpay .
Mọi thành viên
khi sử dụng Sanpay giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có
liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.
Mọi thắc mắc của
khách hàng xin vui lòng liên hệ địa chỉ liên lạc chính thức của Sàn thương mại
điện tử Sanpay:
Sàn giao dịch Sàn thương mại điện tử Sanpay
Hỗ trợ khách
hàng: Bộ phận chăm sóc khách hàng
Địa
chỉ: Tầng 5, Toà nhà Adana Complex, Số 3 Cổ Linh,
Phường Cự Khối, Quận Long Biên, Hà Nội.
E-mail: sanpay2023@gmail.com
Hotline: 0986 504 163