CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ
I. QUY ĐỊNH CHUNG
Sanpay tiếp nhận và xử lý các yêu cầu về đổi/ trả hàng
hóa của khách hàng trong các trường hợp như sau:
·
Sản phẩm bị mất
niêm phong, bị giao sai về số lượng, thông tin và mẫu mã so với đơn đặt hàng.
·
Sản phẩm bị hỏng do
lỗi của nhà sản xuất (hỏng hóc về kỹ thuật, lỗi về thiết kế, nội dung, các lỗi
ẩn tì/nội tì, khác biệt so với tiêu chuẩn chất lượng đã công bố của nhà sản
xuất) hoặc lỗi trong quá trình vận chuyển (bị biến dạng, trầy xước, vấy bẩn,
nứt vỡ v.v.).
·
Sản phẩm hàng hóa
không đúng số serial/IMEI (đối với sản phẩm điện tử, điện thoại), kích cỡ không
phù hợp (đối với sản phẩm thời trang).
·
Sanpay hiện chưa
có chính sách đổi/trả hàng do nhu cầu.
II. QUY ĐỊNH ĐỔI/ TRẢ HÀNG
1. Điều kiện đổi/ trả hàng
·
Sản phẩm không
nằm trong danh mục hạn chế đổi trả của Sanpay như được liệt kê tại mục 7 dưới
đây.
·
Sản phẩm còn
nguyên vẹn, đầy đủ nhãn mác, nguyên đai kiện, niêm phong theo quy cách ban đầu
(trừ trường hợp sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển).
·
Sản phẩm còn đầy
đủ phụ kiện (hướng dẫn sử dụng, phiếu bảo hành...) và tặng phẩm đi kèm (nếu
có).
·
Sản phẩm không bị
dơ bẩn, không qua giặt là, không có mùi lạ, không có dấu hiệu đã qua sử dụng,
hoặc không có dữ liệu (trường hợp sản phẩm có thiết bị lưu trữ).
·
Khách hàng phải
gửi cho Sanpay yêu cầu đổi trả gồm có: (i) tài liệu chứng minh khách hàng đã
mua sản phẩm tại Sanpay (số đơn hàng, hóa đơn mua hàng, biên nhận giao hàng,
sao kê của ngân hàng…); và (ii) sản phẩm cần đổi trả và tặng phẩm đi kèm nếu
có.
2. Quy trình đổi/ trả hàng
Khi khách hàng có nhu cầu đổi trả hàng vui lòng thực
hiện theo các bước sau:
·
Bước 1: Gửi yêu cầu cho bộ phận chăm sóc khách hàng
của Sanpay để được hỗ trợ theo 02 hình thức: gọi điện thoại trực tiếp đến số
hotline 0986 504 163 hoặc gửi thư điện tử đến địa chỉ sanpay2023@gmail.com
·
Bước 2: Sanpay tiếp nhận và phản hồi khách hàng, cụ thể
như sau:
·
Nếu sản phẩm
thuộc lỗi của Sanpay cần thu hồi hàng, Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ tạo vận
đơn, cử đơn vị giao vận đến lấy hàng về kho Sanpay.
·
Nếu sản phẩm đạt
yêu cầu đổi trả hàng, Sanpay liên hệ với nhà cung cấp để hỗ trợ đổi trả hàng
cho khách hàng.
·
Bước 3: Khách hàng gửi hàng hóa cần đổi trả về cho Sanpay.
·
Bước 4: Sanpay nhận hàng và kiểm tra sản phẩm.
·
Bước 5: Sanpay chuyển hàng đến nhà cung cấp để tiến hành
đổi/ trả.
·
Bước 6: Khách hàng nhận sản phẩm thay thế hoặc nhận tiền
hoàn lại theo quy định hoàn tiền tại mục III dưới đây.
3. Thời gian đổi trả
·
Trừ khi được quy
định khác đi trong phần giới thiệu về sản phẩm trên website của Sanpay, yêu cầu
đổi trả của khách hàng phải được gửi cho Sanpay trong vòng 03 ngày kể từ ngày
nhận sản phẩm.
·
Thời gian khách
hàng gửi lại hàng hóa đổi trả cho Sanpay trong vòng 02 ngày(tính theo dấu bưu
điện nếu KH gửi qua bưu điện, hoặc trực tiếp tại Trung tâm dịch vụ khách hàng Sanpay
nếu KH mang đến) kể từ ngày khách hàng nhận được phản hồi của Sanpay về yêu cầu
đổi trả
4. Chi phí đổi trả
·
Đối với các sản
phẩm đổi lại do lỗi của Sanpay hoặc nhà cung cấp, khách hàng sẽ được miễn phí
đổi trả và được giao hàng miễn phí tới địa điểm ghi trên phiếu yêu cầu đổi trả.
·
Đối với các sản
phẩm trả lại nếu trong bài giới thiệu sản phẩm quy định áp dụng phí đổi trả,
khách hàng sẽ được miễn phí đổi trả và sẽ phải trả phí vận chuyển theo chính
sách giao vận của các đơn vị vận chuyển nếu muốn được gửi hàng mới đến địa chỉ
yêu cầu.
5. Phương thức đổi trả
Sanpay khuyến khích khách hàng trao đổi trực tiếp với
nhà cung cấp về việc đổi trả hàng hóa. Đây là cách nhanh và an toàn nhất. Sau
khi đã thống nhất được cách thức đổi trả, khách hàng có thể lựa chọn các phương
thức dưới đây để đổi trả hàng:
·
Khách hàng vui
lòng mang trực tiếp hàng hóa cần đổi trả đến bưu điện gần nhất (Sanpay khuyến
khích khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát này) và gửi về địa chỉ nhận hàng
tại mục 6.
·
Mang trực tiếp
hàng hóa cần đổi trả
·
đến Trung tâm dịch vụ khách hàng của Sanpay theo
thông tin liên hệ tại mục 6.
6. Thông tin liên hệ của Trung
tâm Dịch vụ Khách hàng
o
Trung tâm Dịch vụ
Khách hàng Sanpay
·
Địa chỉ: Tầng
5, Toà nhà Adana Complex, Số 3 Cổ Linh, Phường Cự Khối, Quận Long Biên, Hà Nội
o
o
Điện thoại: 0986
504 163
o
Email: sanpay2023@gmail.com
7.
Danh mục sản phẩm hạn chế đổi/trả
Danh mục ngành hàng
|
Loại sản phẩm
|
Thực
phẩm tươi sống |
-
Tất cả hàng hoá |
Thực
phẩm khô |
-
Tất cả hàng hoá |
Sách,
VPP |
-
Sách, báo, tạp chí, các ấn phẩm định kỳ. -
Băng đĩa, DVD, VCD, audio, trò chơi điện tử, các phần mềm hoặc các sản phẩm
tương tự. -
Sách điện tử, tạp chí điện tử, phiếu quà tặng điện tử, phiếu quà tặng giấy. |
Mỹ
Phẩm – Làm đẹp |
-
Mỹ phẩm và nước hoa. -
Thực phẩm chức năng. -
Dụng cụ hỗ trợ tình dục. |
Thời
Trang – Phụ kiện |
-
Các sản phẩm thời trang và giày dép thuộc thương hiệu lớn ví dụ như Charles
& Keith, Pedro và túi xách Guess. -
Nữ trang. -
Đồng hồ da/thuộc da. -
Đồ lót, đồ ngủ. |
Nội
thất – Gia dụng |
-
Các vật liệu nguy hiểm, bao gồm các chất lỏng hoặc khí dễ cháy. |
Mẹ
và Bé |
-
Sữa, bột ăn dặm, các loại thực phẩm, thức uống cho mẹ và bé. -
Đồ lót, đồ bơi của bé. |
Thể
Thao và Du Lịch |
-
Đồ bơi. -
Đồ thể dục thẩm mỹ và yoga. |
Các
sản phẩm khác |
-
Sản phẩm khuyến mãi/thanh lý. -
Sản phẩm được đổi từ điểm tích lũy (nếu có) -
Hoa tươi và các mặt hàng có hạn sử dụng ngắn khác (< 1 ngày). -
Các sản phẩm có ghi chú không cho đổi trả trên website của Sanpay -
Sản phẩm của những thương hiệu quốc tế nổi tiếng có giá bán giảm từ 30% đến
70%. -
Sản phẩm mua tại các sự kiện offline. |
III. QUY TRÌNH HOÀN TIỀN
1. Nguyên tắc hoàn tiền
·
Thời gian tiến
hành hoàn tiền sẽ phụ thuộc vào cách thức hoàn tiền và phương thức thanh toán
và khách hàng đã chọn trước đó. Chính sách hoàn tiền của Sanpay có thể được sửa
đổi, bổ sung, cập nhật tại từng thời điểm và sẽ được công bố công khai đến
khách hàng.
·
Các trường hợp áp
dụng hoàn tiền cho khách hàng:
·
Đơn hàng thanh
toán trả trước bị hủy, lỗi hệ thống.
·
Đơn hàng hoàn trả
về cho Sanpay hoặc nhà cung cấp.
·
Đơn hàng thanh
toán trả trước, trả sau và khách hàng hoàn trả hàng.
Lưu ý: trong
các trường hợp đặc biệt được Sanpay chấp nhận hoàn tiền khi khách hàng sử dụng
giftcode, Sanpay sẽ không hoàn lại khoản giá trị giftcode khách hàng đã sử dụng
mà chỉ hoàn lại khoản tiền khách hàng thực tế bỏ ra khi mua hàng.
2. Phương thức hoàn tiền
·
Đối với đơn hàng
sử dụng phương thức thanh toán trực tuyến (thẻ ATM nội địa, ví điện tử): việc
hoàn tiền sẽ được thực hiện tương ứng với phương thức thanh toán của khách
hàng.
·
Đối với đơn hàng
sử dụng phương thức thanh toán bằng tiền mặt (COD): việc hoàn tiền sẽ được thực
hiện bằng cách chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng do khách hàng cung cấp.
3. Thời gian hoàn tiền
·
Đối với phương
thức thanh toán bằng tiền mặt (COD): khách hàng sẽ được hoàn tiền từ 5-7 ngày
làm việc.
·
Đối với phương
thức thanh toán trực tuyến (thẻ ATM nội địa, ví điện tử): Sanpay sẽ hoàn tất
thủ tục hoàn tiền để chuyển yêu cầu đến đơn vị trung gian thanh toán trong vòng
5-7 ngày làm việc. Sau đó, đơn vị thanh toán sẽ tiếp tục xử lý yêu cầu hoàn
tiền của khách hàng trong vòng 7 - 15 ngày làm việc kể từ lúc nhận được yêu
cầu.